Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Những kinh nghiệm lưu ý khi mua xe nâng hàng cũ.

Công ty TNHH Xe nâng Bình Minh phân phối tại thì trường Việt nam thương hiệu xe nâng hàng heli . Là đại diện cho Xe nâng heli nhiều năm nay chúng tôi xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm mà trong quá trình làm việc có được như sau: 

Do nguồn vốn đang còn hạn hẹp nên nhiều Doanh nghiệp chưa thể đầu tư xe nâng mới mà chỉ có thể đầu tư xe nâng hàng cũ. Vậy trước khi mua xe nâng cũ chúng ta cần kiểm tra xe khi quyết định mua 1 chiếc xe nâng cũ.

Về cấu tạo các bộ phận trong xe để có thể nghiên cứu và kiểm tra khi quyết định mua 1 chiếc xe nâng cũ.Sau đây xin đề cập đến 2 loại xe nâng hay được dùng phổ biến bằng nhiên liệu DẦU và ĐIỆN.

1/Kinh nghiệm mua xe nâng hàng chạy điện cũ.

Kiểm tra các bộ phận : năm sản xuất, tình trạng ắc quy, tình trạng hệ thống thuỷ lực, kiểm tra khả năng hoạt động của mô tơ.
Xin phép đưa ra một số kinh nghiệm như sau:
-  Nên mua ắc quy xe nâng mới 100% để đảm bảo thời gian hoạt động được dài nhất. Lịch sử của ắc quy là việc rất khó đoán ngay cả với dân chuyên ngành xe nâng, chiếc ắc quy đó đã được sử dụng như thế nào, đã được làm lại hay chưa, họ sạc có đúng cách hay không rất khó đoán trừ phi trải nghiệm thực tế 1 thời gian. Mua 1 chiếc bình ắc quy mới sẽ có giá từ 80 triệu đến 120 triệu tuỳ loại, có thể hơn cho từng dòng xe nâng điện từ 1,5-2,5 tấn. thời gian sạc từ 8-10 tiếng, làm việc từ 5-6 tiếng liên tục. Tuổi thọ ắc quy ( bình điện) sẽ phụ thuộc vào chu kỳ sạc, Chu kỳ sạc từ 1200-1600 lần ( 1 lần nạp và phóng điện tính là 1 chu kỳ) đối với bình mới. Vì vậy khi lựa chọn xe nâng cũ bạn nên lựa chọn bình ắc quy mới.-Nên kiểm tra hệ thống nâng hạ: Xích, xi lanh, hệ thống điều khiển…. cách kiểm tra đơn giản nhất là nhìn bằng mắt thường xem độ hao mòn của nó đến đâu.Nâng thử đúng tải ở độ cao 3000mm ( đây là chiều cao tiêu chuẩn đạt 100% công suất), tắt máy, rồi nhìn mức độ tụt xuống của khối hàng. Lưu ý ko nên dựa vào số giờ hoạt động vì đồng hồ điện tử có thể được cài đặt lại. - Ngoài ra, như các loại xe nâng khác, bạn cần ngồi lên, lái thử, mở xem bảng điện, kiểm tra cần điều khiển, kiểm tra các trục, bánh xe.Xin lưu ý : Việc mua xe nâng điện cũ phải rất cẩn thận trong quá trình kiểm tra!!
2/ Kinh nghiệm mua xe nâng Động cơ
- Khi mua xe nâng động cơ cũ, bạn cần kiểm tra xem động cơ hoạt động như thế nào, sự dò rỉ nhiên liệu, khả năng tiêu hao nhiên liệu, máy còn zin hay đã bổ, lịch sử động cơ là việc khó tìm hiểu, nhưng nhìn vào các con ốc của máy, nghe tiếng động cơ, phần nào bạn cũng biết được những việc đã xẩy ra với chiếc xe này.Kiểm tra hệ thống nâng hạ cũng tương tự như xe điện cũ bằng việc thử tải, kiểm tra các bộ phận bên ngoài, hỏi về lịch sử xe.- Nếu nhà máy của bạn hoạt động 16 tiếng 1 ngày, có thể khiến chênh lệch giữa mua xe mới và xe cũ trong việc tiêu hao nhiên liệu.( ví dụ: xe 2,5 tấn Xe nâng Heli mới  tiêu thụ 2,2 lít/ 1 tiếng x 16 tiếng x 23.000 VNĐ ( xe chạy dầu diesel, mức giá tháng 01/2014).- Do vậy Mức các doanh nghiệp cũng phải xác định được các hao phí lớn so với xe cũ như: Chi phí bảo trì, bảo dưỡng và sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng xe cũ.Mức chênh lệch giữa xe mới và xe cũ vào khoảng 130 đến 200 triệu, nên việc mua xe động cơ cũ chưa hẳn là 1 bài toán kinh tế hay- Mong rằng mọi người sẽ có tính toán phù hợp với bài toán công ty cuả mình.                          
                                       XE NÂNG BÌNH MINH - THỊNH VƯỢNG CÙNG BẠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét