Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Tai nạn xe nâng hàng xảy ra trong bất cứ lúc nào.


An toàn lao động đặc biệt là an toàn trong quá trình khiển xe nâng được mỗi công ty luôn đề cao trong quá trình sản xuất. Hiện nay tai nạn khi điều khiển xe nâng hàng xảy ra mọi lúc mọi nơi vì vậy việc huấn luyện an toàn xe nâng là vô cùng cần thiết tránh những mất mất về người và tài sản.

Xe nâng gây tai nạn chết người ngày càng tăng cao.

Những tai nạn thực tế điển hình :
Tai nạn 1 
 : 
Lúc 12g45 ngày 19-10, tại Công ty sản xuất bao bì Hiệp Phát (Khu công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn, Bình Định) xảy ra vụ tai nạn lao động làm một người chết.
Vào giờ nghỉ trưa, công nhân vận hành máy Trần Văn Hậu (23 tuổi, thường trú phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) nằm nghỉ trên đống giấy bao bì tại xưởng thì chiếc xe nâng hàng do một công nhân khác của công ty điều khiển do không nhìn thấy đã cán qua người anh Hậu khiến anh tắt thở tại chỗ.


Tai nạn 2 :
Được giao đi giám sát nhận hàng, hai nhân viên của một công ty đã ngủ quên trên nóc container ở cảng Cái Lân (Quảng Ninh). Người lái xe nâng đã vô tình xếp chồng một container khác lên trên.
Vụ việc xảy ra vào ca làm việc từ 18h đến 24h ngày 30/8, tuy nhiên do đúng dịp nghỉ lễ 2/9 nên sau gần 5 ngày cái chết của 2 nạn nhân mới được phát hiện.
Chiều 5/9, lãnh đạo Cảng Cái Lân cho biết, hai người bị đè chết là Bùi Văn Thương và Nguyễn Xuân Cường, cùng 18 tuổi ở huyện Đông Triều (Quảng Ninh), là công nhân của Công ty cổ phần Thương Việt (Hồng Hà, thành phố Hạ Long).
Hai công nhân này được Công ty Thương Việt cử đi làm giám sát nhận hàng cho Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân ở cảng Cái Lân. Tuy nhiên, họ đã trèo lên một container 20 feet ở bãi 6 của cảng ngủ nên gặp nạn.
Do vào ngày nghỉ lễ 2/9, sự việc chỉ được phát hiện khi người nhà nạn nhân báo cho cơ quan chức năng. Đến 8h30 ngày 4/9, cơ quan chức năng mới xác định được vị trí hai công nhân gặp nạn.

Tai nạn 3 : 
Chiều 13/9, Trung tá Trương Chí Hùng, Trưởng Công an P.Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) xác nhận vào cùng ngày, một vụ tai nạn lao động chết người xảy ra  tại công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu đóng ở phường này.
Thông tin ban đầu,  khoảng 16h, công nhân Nguyễn Thị Như Ý (quê huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đang làm việc thì bị xe chuyên nâng bốc hàng do công nhân công ty điều khiển chạy tới cán ngang người.
Nạn nhân tử vong trên đường  đưa đến bệnh viện Đa khoa Thuận An cấp cứu. Được biết mẹ của công nhân Ý cũng làm việc tại công ty trên. Ngay sau vụ việc xảy ra bà ngất xỉu nên cũng phải đưa đi cấp cứu. 
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.
........


Yêu cầu đối với những người lái và sử dụng xe nâng.

1- Biết cấu tạo, nguyên lý hoạt động, công dụng của các cơ cấu, bộ phận của xe nâng hàng mà mình quản lý vận hành.
2- Biết các yêu cầu kỹ thuật, phương pháp kiểm tra và chăm sóc kỹ thuật các cụm chi tiết, bộ phận quan trọng của xe nâng hàng.
3- Hiểu và nắm được các nội dung của các tài liệu kỹ thuật của xe nâng hàng mà mình quản lý vận hành.
4- Nắm được qui trình vận hành an toàn xe nâng hàng.
5- Nắm được các sự cố, tai nạn có thể xảy ra trong vận hành xe nâng hàng và cách khắc phục.
6- Nắm được một số quy định hiện hành về quản lý xe nâng điện hoăc xe nâng dầu.


Nhà cung cấp xe nâng hàng HELI : Công ty TNHH Xe nâng Bình Minh.
Trụ sở chính : BT14N01A Khu đô thị mới Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội.
Chi nhánh : Khu phố Bình Đường 2, Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương.
Chi nhánh : Số 1005, Quốc lộ 1A, phường Thới An, quận 12, Hồ Chí Minh.
Chi nhánh : Số 1, đường Nguyễn Văn Linh, phường Hải Châu, Đà Nẵng.

2 nhận xét: